Những tiêu chí chọn bộ sofa được cho là đẹp

Phòng khách chính là phòng quan trọng trong ngôi nhà khi đây là nơi tiếp đón bạn bè và người thân, khách đến chơi nhà. Lựa chọn bộ ghế  sofa đẹp phù hợp với không gian phòng khách sẽ mang tới sự sang trọng, hài hoà cho cả không gian căn phòng. Vậy những tiêu chí để lựa chọn bàn ghế sofa cho phòng khách là gì?

Cấu tạo của một chiếc ghế sofa thông thường
Cấu tạo của một chiếc ghế sofa thông thường

1. Phần khung bộ ghế sofa

Phần khung của ghế sofa khá quan trọng. Phần khung vững chãi sẽ tạo điều kiện cho ra đời một bộ ghế sofa đẹp. Chính vì vậy cần kiểm tra xem sofa có bị cong vênh hay không? Có bị lung lay hay không? Với những loại sofa giá rẻ phần khung sẽ được làm bằng gỗ xoan đào, gỗ tần bì… Còn các loại ghế sofa cao cấp sẽ làm bằng gỗ óc chó, gỗ sồi.

Lựa chọn gỗ cho phần khung bộ ghế sofa cần lựa chọn loại gỗ chất lượng
Lựa chọn gỗ cho phần khung bộ ghế sofa cần lựa chọn loại gỗ chất lượng

 2. Kiểm tra các mối kết nối của ghế

Nên lựa chọn các loại ghế sofa bao gồm các mấu nối là loại bằng vít. Tuyệt đối không nên lựa chọn các loại mấu nối bằng gỗ hoặc khóc góc bằng gỗ nhé. Như thế độ bền sẽ không bằng và nhanh bị bong mối nối.

3. Lò xo

Phần lò xo chính là bộ phận tạo nên sự thoải mái cho bộ ghế và quyết định ghế có êm ái hay không? Thử kiểm tra khi ngồi xuống bộ ghế xem có nghe tiêng kẽo kẹt khi sử dụng hay không? Nếu có thì chúng được làm bằng loại thép không tốt và đang có dấu hiệu bị hỏng

4. Lớp đệm của ghế

Lớp đệm tốt sẽ mang tới cảm giác thoải mai và êm ái cho bộ ghế. Kết hợp với phần tựa sau lừng giúp người sử dụng ngồi lâu không bị mỏi cũng như phần đệm không bị sẹp lún. Bộ ghế sofa thường có thời gian sử dụng khá lâu nên lựa chọn các loại ghế có phần đệm cao cấp giúp thời gian sử dụng tương đương với các bộ phận khác

Lớp đệm của ghế cần đòi hỏi sự êm ái thoải mái và có độ đàn hồi cao
Lớp đệm của ghế cần đòi hỏi sự êm ái thoải mái và có độ đàn hồi cao

5. Đường may của bộ ghế sofa

Đường may là một phần không thể thiếu giúp tính thẩm mỹ của bộ ghế cũng như giúp bộ ghề bền hơn. Bộ ghế sofa có đường may tốt khi các đường may căng mạnh và trơn làng, từng đường kim mũi chỉ đều thẳng hàng.

6. Lựa chọn thương hiệu

Lựa chọn các bộ ghế sofa có thương hiệu sẽ đảm bảo chất lượng cũng như chính sách bảo hành tương đối lâu bền. Nếu quá theo đuổi về mặt giá cả sẽ dễ dẫn tới lựa chọn các thương hiệu kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc xuất sứ, gây ảnh hưởng tới người sử dụng. Những bộ ghế sofa da nhập khẩu cần có giấy tờ đảm bảo xuất sứ cũng như các chính sách bảo hành đi kèm.

Trên đây là một số kinh nghiệm lựa chọn bộ ghế sofa cho phòng khách. Hy vọng rằng khách hàng sẽ chọn lựa được bộ ghế sofa uy tín cho không gian phòng khách của mình.

Địa chỉ công ty TNHH Metropole – Sofa Toàn Quốc

HÀ NỘI

TP HỒ CHÍ MINH

  • Địa chỉ: 318/64 – Phạm văn Hai – Phường 5 – Quận Tân Bình – TP Hồ Chí Minh
  • Hotline 1: 0989 355 977

Bình luận về bài viết này